(EP2) รู้จักกับ CRS328-24P-4S+RM สวิทจ่ายไฟที่แรงๆ ของ ไมโครติก

ปัจจุบันการเลือกใช้สวิตสักตัวสำหรับงานเชื่อมต่อระบบเน็ตเวิร์คในสำนักงาน หรือ โรงแรม อพาธเม้นท์ เราคงหลีกเลี่ยงสวิตที่สามารถจ่ายไฟไปให้กับอุปกรณ์ได้ค่อนข้างยากแล้วทีเดียว

เนื่องจากปัจจุบัน อุปกรณ์ต่างๆ ที่ออกมาสู่ท้องตลอด ไม่ว่าจะเป็น Access Point ก็ดี โทรศัพท์แบบไอพี ก็ดี หรือแม้กระทั่ง กล้องวงจรปิด CCTV ล้วนแล้วแต่ ต้องการใช้ไฟฟ้า ซึ่ง ปัญหาหนึ่งของช่าง ในการเดินสายไปให้กับอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ต้องการใช้ไฟฟ้าทั้งสิ้น แต่เดิม การเดินสายระบบพวกนี้ จะต้องเดินเป็นคู่ไป คือ เดินสายไป ไปด้วย 1 เส้น และ ต้องเดินสายสัญญาณเน็ตเวิร์คไปด้วยอีก 1 เส้น

(ภาพตัวอย่าง) การเดินสายอุปกรณ์แบบเดิม ที่ต้องเดินทั้งสายไฟ และ สายสัญญาณ

มันจะดีกว่าไหม เวลาที่เราจะติดตั้งอุปกรณ์อะไรสักอย่าง เช่น Access Point (อุปกรณ์กระจายสัญญาณไร้สาย) เราเพียงเดินสายสัญญาณไปเส้นเดียว พอ ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยากอีกต่อไป

(ตัวอย่าง) การใช้สวิตแบบจ่ายไฟไปกับสายแลน หรือ PoE Switch

จะเห็นว่าการเปลี่ยนมาใช้สวิตแบบจ่ายไฟได้ หรือ PoE Switch นั้น ทำให้การใช้งานค่อนข้างสะดวก มากๆ ในการทำงาน และย่นระยะเวลาในการติดตั้งอุปกรณ์ ได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว และที่สำคัญเลย คือ ผู้ติดตั้งก็ไม่จำเป็นจะต้องมีความรู้เรื่องการต่อไฟฟ้า ด้วย ลดปัญหาไปได้อีกมากๆ

คราวนี้ ในอุปกรณ์ที่จ่ายไฟนั้น มันก็ต้องมีมาตรฐานในการจ่ายไฟ ให้กับอุปกรณ์ด้วย ผมแนะนำให้ลองอ่านจากลิงค์นี้ครับ มีคนอธิบายไว้แล้ว ขอยกมาแล้วกันนะครับ คลิกอ่าน

เดี๋ยวมาเขียนต่อ…

[membersonly display=”สำหรับสมาชิกเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อความนี้ได้”]
สำหรับสมาชิกเท่านั้น
[/membersonly]

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *